=== TÌM KIẾM THÔNG TIN LÚA GẠO ===

=== BÀI VIẾT MỚI NHẤT ===

=== BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN ===


Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2008

QUẢNG TRỊ: THÊM NHIỀU GIỐNG LÚA CHẤT LƯỢNG CAO

Những năm qua Trung tâm giống cây trồng- vật nuôi Quảng Trị đã lặn lội ra Bắc vào Nam tìm kiếm đưa về khảo nghiệm thành công một số giống trong các tập đoàn giống của Viện Khoa học Nông nghiệp VN; nhập giống từ Trung Quốc..., theo đó đã phục tráng chọn dòng nhiều giống lúa mới sản xuất trên đất thịt nhẹ có diện tích 48 ha/năm tại 2 Trại giống của Trung tâm từ 2-4 vụ từ đó chọn lựa ra giống lúa cấp siêu nguyên chủng, nguyên chủng và giống xác nhận cho năng suất, chất lượng cao chủ động đáp ứng nhu cầu giống cho bà con nông dân trong và ngoài tỉnh thay thế dần những giống có năng suất thấp, chất lượng kém hay bị nhiễm sâu bệnh.
Cũng thông qua khảo nghiệm, Trung tâm nhận thấy có 6/8 loại giống triển vọng thích nghi với môi trường, khí hậu, thổ nhưỡng địa phương và cho năng suất, chất lượng cao gồm PC10, PC6, ĐB5, ĐB6, HT9, HT6 và BM216, trong đó riêng PC6 và BM216 nổi trội hơn cả, chất lượng gạo tốt, hạt gạo trong, cơm mềm, dẻo, thơm, ngắn ngày, sản xuất được cả 2 vụ đông xuân và hè thu nên Trung tâm đề nghị tỉnh cho mở rộng diện tích sản xuất giống đại trà với khoảng 1.000 tấn giống/năm, đáp ứng đủ nhu cầu sản xuất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thân mời mọi người ghé thăm Blog nhận xét. Tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất! Các bạn vui lòng để lại Email, đễ những phản hồi gởi đến trực tiếp các bạn. Trân trọng!

BÁO NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - KHOA HỌC KỸ THUẬT

BÁO NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - KHUYẾN NÔNG

NÔNG THÔN MỚI - BÁO DÂN VIỆT