=== TÌM KIẾM THÔNG TIN LÚA GẠO ===

=== BÀI VIẾT MỚI NHẤT ===

=== BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN ===


Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Cục Trồng Trọt – Bộ NN&PTNT quyết định công nhận Quy trình kỹ thuật thâm canh lúa Hợp Trí là tiến bộ Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc Gia

LUAGAO - Năm 2012 Việt Nam vươn lên chiếm ngôi vị số một thế giới về xuất khẩu gạo với khối lượng 7,72 triệu tấn. Từ một đất nước nghèo, nền nông nghiệp lạc hậu, không đủ gạo ăn trong những năm đầu sau chiến tranh, chỉ sau vài thập niên ngắn ngủi Việt Nam đã vươn lên vị trí hàng đầu, vượt cả Thái Lan, Ấn Độ hay nhiều nước khác trong xuất khẩu gạo là một thành công rất lớn. Thành tích này có sự đóng góp to lớn của các nhà quản lý, nhà khoa học, cán bộ kỹ thuật bên cạnh sự lao động cần cù sáng tạo của bà con nông dân.
Tuy nhiên, đứng ở một góc độ khác, cũng có những vấn đề đáng lo ngại. Mặc dù chúng ta đã liên tục thành công trong việc tăng diện tích, tăng năng suất, tăng sản lượng để trở thành cường quốc xuất khẩu lúa gạo như hiện nay nhưng thu nhập của bà con nông dân ngày càng giảm, đất đai ngày càng bớt màu mỡ, môi trường ngày càng bị ô nhiễm. Nguyên nhân chủ yếu do tình hình sử dụng phân bón, thuốc BVTV không đúng cách và còn quá nhiều trong quá trình thâm canh sản xuất.
Với tâm huyết, nguyện vọng được cống hiến cho người trồng lúa trong cả nước một giải pháp rất khoa học và thiết thực để tăng thu nhập, nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện đời sống gia đình đồng thời góp phần bảo vệ mội trường thông qua việc sử dụng phân bón, thuốc BVTV đúng cách và hạn chế như mục tiêu của chương trình Ba Giảm – Ba Tăng đã đề ra. Gần mười năm qua Ban lãnh đạo cùng đội ngũ Cán bộ kỹ thuật giàu kinh nghiệm trong lãnh vực nông nghiệp của công ty Hợp Trí đã nghiên cứu và ứng dụng thành công QUY TRÌNH KỸ THUẬT THÂM CANH LÚA HỢP TRÍ trên diện rộng ở tất cả các tỉnh ĐBSCL đến Miền Đông, Miền Trung và kể cả một số địa phương phía Bắc. Sau nhiều năm nghiên cứu và không ngừng cải tiến qua nhiều mùa vụ, nhiều vùng đất khác nhau, chúng tôi đã xây dựng nên một quy trình kỹ thuật thâm canh cây lúa có nhiều ưu điểm về mặt kỹ thuật, kinh tế, môi trường và đã được Cục Trồng Trọt – Bộ NN&PTNT ra quyết định công nhận TIẾN BỘ KHOA HỌC KỸ THUẬT cấp quốc gia theo Quyết định số 434/QĐ-TT-TCL ngày 23/9/2013. Đây là TBKHKT đầu tiên về quy trình cấp cho một công ty kinh doanh nông dược hiện nay.

Xem chi tiết tại:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thân mời mọi người ghé thăm Blog nhận xét. Tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất! Các bạn vui lòng để lại Email, đễ những phản hồi gởi đến trực tiếp các bạn. Trân trọng!

BÁO NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - KHOA HỌC KỸ THUẬT

BÁO NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - KHUYẾN NÔNG

NÔNG THÔN MỚI - BÁO DÂN VIỆT