=== TÌM KIẾM THÔNG TIN LÚA GẠO ===

=== BÀI VIẾT MỚI NHẤT ===

=== BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN ===


Thứ Ba, 16 tháng 9, 2008

Hà Tĩnh: Khảo nghiệm giống lúa Thục Hưng 6

Vụ hè thu 2008, Trung tâm ứng dụng chuyển giao khoa học công nghệ thành phố Hà Tĩnh đã khảo nghiệm giống lúa Thục Hưng 6, được biết đây là giống lúa lai 3 dòng có nguồn gốc từ Tứ Xuyên - Trung Quốc đã được công nhận giống quốc gia. Mô hình được bố trí tại xóm Linh Tiến- phường Thạch Linh, với quy mô 3 ha, các hộ tham gia mô hình được hỗ trợ giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, tập huấn kỹ thuật.
Qua theo dõi thực tế tại đồng ruộng thấy Thục Hưng 6 có thời gian sinh trưởng 107 ngày (giống ngắn ngày), có nhiễm nhẹ khô vằn, sâu cuốn lá, chống đổ tốt, bông gọn, năng suất bình quân đạt từ 54-56 tạ/ha, hạt gạo nhỏ, dài, tỷ lệ bạc bụng rất thấp… Vừa qua, Trung tâm đã tổ chức tham quan, hội thảo đầu bờ. Tại cuộc hội thảo, các đại biểu đã đánh giá cao về kết quả của giống lúa Thục Hưng 6, đây là giống lúa có tiềm năng năng suất cao, chất lượng còn hơn cả một số giống lúa thuần như HT1, thời gian sinh trưởng ngắn phù hợp với vụ sản xuất hè thu, tính chống chịu khá, thích ứng với nền phân bón khá… Từ những thành công bước đầu của mô hình trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục tổ chức xây dựng mô hình tại một số phường, xã trên địa bàn nhằm đánh giá chính xác tiềm năng năng suất và tính chống chịu của giống mới này.

(Ngô Thắng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thân mời mọi người ghé thăm Blog nhận xét. Tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất! Các bạn vui lòng để lại Email, đễ những phản hồi gởi đến trực tiếp các bạn. Trân trọng!

BÁO NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - KHOA HỌC KỸ THUẬT

BÁO NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - KHUYẾN NÔNG

NÔNG THÔN MỚI - BÁO DÂN VIỆT