=== TÌM KIẾM THÔNG TIN LÚA GẠO ===

=== BÀI VIẾT MỚI NHẤT ===

=== BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN ===


Thứ Ba, 16 tháng 9, 2008

Giống lúa lai mới H94017

Để tuyển chọn và nhân nhanh các giống lúa lai triển vọng trong sản xuất tại Quảng Ngãi và các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ, vụ hè thu 2008, Trung tâm khảo kiểm nghiệm giống, sản phẩm cây trồng và phân bón miền Trung - Tây Nguyên đã phối hợp với Cty TNHH Bayer Việt Nam và HTXNN Bình Dương triển khai mô hình trình diễn giống lúa lai H94017 tại thôn Mỹ Huệ 1 (xã Bình Dương, huyện Bình Sơn).
(Giống lúa lai H94017 vụ Hè thu 2008 tại xã Bình Dương (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi)
Giống lúa lai H94017 là giống lúa lai 3 dòng, nguồn gốc Ấn Độ, do Cty TNHH Bayer Việt Nam cung ứng. Kết quả thử nghiệm bước đầu cho thấy giống lúa lai H94017 có thời gian sinh trưởng vụ hè thu 115 ngày, dài hơn giống Nhị ưu 838 là 8 ngày. Cây sinh trưởng phát triển tốt, đẻ nhánh khá, bông dài, to, đóng hạt sít, khoảng 405 bông/m2, số hạt chắc trung bình/bông là 96 hạt, trọng lượng 1.000 hạt 24 gam. Năng suất dự kiến đạt 84 tạ/ha, vượt hơn giống đại trà Nhị ưu 838 (77 tạ/ha) là 9%. Phẩm chất khá, dạng hạt dài và chất lượng gạo tốt hơn nhiều so với giống Nhị ưu 838. Ít nhiễm rầy nâu, ít nhiễm bệnh đạo ôn và bệnh khô vằn; cứng cây, chống đổ tốt và chịu nóng khá trong vụ hè thu. Chất lượng gạo tốt, cơm mềm, vị đậm.
Vừa qua, tại HTX NN Bình Dương các đơn vị liên quan đã tổ chức Hội nghị đầu bờ mô hình trình diễn giống lúa lai này. Các đại biểu nhận xét, giống lúa lai H94017 bước đầu phù hợp với vụ hè thu tại Quảng Ngãi và cần tiếp tục khảo nghiệm sản xuất trong các mùa vụ khác nhau.

(HẢI YẾN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thân mời mọi người ghé thăm Blog nhận xét. Tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất! Các bạn vui lòng để lại Email, đễ những phản hồi gởi đến trực tiếp các bạn. Trân trọng!

BÁO NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - KHOA HỌC KỸ THUẬT

BÁO NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - KHUYẾN NÔNG

NÔNG THÔN MỚI - BÁO DÂN VIỆT