=== TÌM KIẾM THÔNG TIN LÚA GẠO ===

=== BÀI VIẾT MỚI NHẤT ===

=== BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN ===


Thứ Năm, 1 tháng 7, 2010

Bangladesh lai tạo thành công 4 giống lúa mới



LUAGAO - Các nhà khoa học Bangladesh vừa nghiên cứu lai tạo thêm bốn giống lúa lai phục vụ sản xuất vụ hè, mở ra hy vọng cải thiện năng suất cũng như an ninh lương thực tại quốc gia Nam Á này.

Bốn giống lúa này lần lượt được đặt tên là BRRI Dhan-51; BRRI Dhan-52; Hybrid-4 và Hira Dhan-10. Đây là kết quả hợp tác nghiên cứu trong 4 năm liền của đội ngũ các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu lúa gạo Bangladesh (BRRI) và Viện nghiên cứu lúa quốc tế (IRRI) với doanh nghiệp tư nhân Supreme Seed của nước này. Hiện cả bốn giống lúa đã được Ủy ban hạt giống quốc gia cấp chứng nhận cho phép nông dân sản xuất đại trà.

“Trong điều kiện bình thường hai giống lúa BRRI Dhan-51 và BRRI Dhan-52 cho năng suất từ 5 đến 5,5 tấn/ha và khi sản xuất trong mùa mưa lũ ngập úng, năng suất cũng đạt từ 4 đến 4,5 tấn/ha. Riêng đối với giống lúa lai Hybrid-4, năng suất dự kiến có thể đạt 7,5 tấn/ha còn giống Hira Dhan-10 cũng ước đạt 6 tấn/ha” - nhà khoa học Khairul Bashar cho biết. Theo ông Bashar, để đảm bảo an ninh lương thực trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu và nước biển dâng thì các giống lúa vừa sáng chế vừa qua là một bước đột phá quan trọng.

Theo: Báo NNVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thân mời mọi người ghé thăm Blog nhận xét. Tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất! Các bạn vui lòng để lại Email, đễ những phản hồi gởi đến trực tiếp các bạn. Trân trọng!

BÁO NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - KHOA HỌC KỸ THUẬT

BÁO NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - KHUYẾN NÔNG

NÔNG THÔN MỚI - BÁO DÂN VIỆT