=== TÌM KIẾM THÔNG TIN LÚA GẠO ===

=== BÀI VIẾT MỚI NHẤT ===

=== BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN ===


Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2009

Gạo không cần nấu cũng chín

Loại gạo không cần nấu cũng chín.
Lúa vẫn đang là cây lương thực chủ đạo không chỉ ở riêng châu Á

LUAGAO - Với giống lúa mới, bạn không phải mất thời gian cho việc vo gạo và nấu chín nữa, chỉ ngâm trong nước là bạn có thể ăn cơm chín và nó chẳng khác gì loại cơm gạo khác mà bạn vẫn thường nấu.

Aghanibora là tên giống lúa mới đặc biệt này, được Viện nghiên cứu gạo trung ương Ấn Độ (CRRI) phát minh và thử nghiệm. Ông Tapan Kumar Adhya – giám đốc CRRI cho biết, giống lúa Aghanibora có thời gian sinh trưởng trong khoảng 5 tháng và đạt năng suất từ 4 đến 5 tấn trên mỗi hecta.

Aghanibora là giống lúa có hàm lượng men phân giải tinh bột thấp và trở nên dẻo mềm sau khi ngâm trong nước. Ông Tapan Kumar Adhya cho biết, bạn có thể ăn gạo sau khi ngâm nó khoảng 45 phút trong nước thường hoặc 15 phút trong nước ấm.

Loại gạo không cần nấu cũng chín., Tin tức - Sự kiện,

Loại gạo này sẽ liệu có trở nên phổ biến? (Ảnh minh họa)

Aghanibora được phát triển từ giống lúa "Komal chawl" nổi tiếng của bang Assam (phía bắc Ấn Độ) chứ không phải gạo biến đổi gene. Lúa "Komal chawl" có khả năng sinh trưởng trong điều kiện thời tiết nóng và ẩm song vẫn giữ được các dưỡng chất và đặc tính mềm của gạo. Aghanibora chẳng có gì khác biệt so với các loại lúa khác đang được trồng ở Ấn Độ.

Ông Tapan Kumar Adhya nói rằng, trong suốt ba năm qua các nhà khoa học của CRRI đã trồng thử Aghanibora trong môi trường nóng và ẩm của bang Orissa để xem nó giữ được đặc tính mềm và các dưỡng chất khi tiếp xúc với nước giống như lúa "Komal chawl" hay không. Và họ rất vui vì các thử nghiệm đã thành công.

Với loại gạo “không cần nấu” này, các nhà khoa học tin rằng việc nấu cơm trở nên dễ dàng hơn, giảm nhẹ công việc của người nội trợ đồng thời có thể tiết kiệm được nhiên liệu dùng để nấu cơm.

------------------------------

Nguồn: 24H.COM.VN (Theo VITINFO)

2 nhận xét:

  1. Có loại lúa này nữa á?
    Cái này chắc hữu dụng để tiếp tế vũng lũ lụt.

    Trả lờiXóa
  2. Uh, nếu tương lai có loại gạo này thì sẽ rất hữu dụng.

    Trả lờiXóa

Thân mời mọi người ghé thăm Blog nhận xét. Tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất! Các bạn vui lòng để lại Email, đễ những phản hồi gởi đến trực tiếp các bạn. Trân trọng!

BÁO NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - KHOA HỌC KỸ THUẬT

BÁO NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - KHUYẾN NÔNG

NÔNG THÔN MỚI - BÁO DÂN VIỆT