=== TÌM KIẾM THÔNG TIN LÚA GẠO ===

=== BÀI VIẾT MỚI NHẤT ===

=== BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN ===


Thứ Năm, 16 tháng 7, 2009

Bảo quản lúa giống theo kỹ thuật mới

LUAGAO - Viện lúa đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) đang khuyến khích nông dân trong vùng áp dụng rộng rãi phương pháp sử dụng túi yếm khí để bảo quản lúa giống.
Sau khi thu hoạch, lúa được phơi sấy khô đúng thời gian, dùng túi nhựa PE (còn gọi là túi ni-lông yếm khí) có kích cỡ bằng các bao phân bón (loại 50 kg, đang được bán phổ biến trên thị trường) để đựng lúa giống. Qua thực nghiệm tại Viện lúa ÐBSCL và trong 100 hộ nông dân tại Cần Thơ cho thấy sau thời gian bảo quản 9 tháng, hạt lúa giống vẫn còn nguyên mầu như lúc mới thu hoạch, sâu mọt trong túi nhựa PE giảm hầu như không còn.
Hạt nảy mầm trên 90%, mầm khỏe, mọc nhanh, tăng trưởng đồng đều (bảo quản lúa giống trong các bao đựng phân bón, lu, khạp... như trước đây thì số sâu mọt có hơn 700 con/1kg hạt giống). Thành công này giúp nông dân có thể bảo quản lúa giống vụ đông xuân để sử dụng cho vụ hè thu và các vụ khác trong năm vì lúa giống vụ đông xuân có chất lượng tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thân mời mọi người ghé thăm Blog nhận xét. Tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất! Các bạn vui lòng để lại Email, đễ những phản hồi gởi đến trực tiếp các bạn. Trân trọng!

BÁO NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - KHOA HỌC KỸ THUẬT

BÁO NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - KHUYẾN NÔNG

NÔNG THÔN MỚI - BÁO DÂN VIỆT