=== TÌM KIẾM THÔNG TIN LÚA GẠO ===

=== BÀI VIẾT MỚI NHẤT ===

=== BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN ===


Thứ Tư, 22 tháng 4, 2009

Giống lúa lai 3 dòng Nhị ưu 986 cho năng suất cao

LUAGAO - Ngày 18/4, tại huyện Đại Lộc - Quảng Nam, Công ty Cổ phần Nông nghiệp kỹ thuật cao Hải Phòng (TP Hải Phòng) và các đơn vị liên quan ở Quảng Nam đã tổ chức hội thảo đầu bờ nhằm đánh giá tiềm năng năng suất và khả năng chống chịu với thời tiết, sâu bệnh của giống lúa lai 3 dòng Nhị ưu 986 (do Công ty TNHH Giống cây trồng Minh Phong, Phúc Kiến, Trung Quốc lai tạo).


Vụ đông xuân này, Công ty Cổ phần Nông nghiệp kỹ thuật cao Hải Phòng tổ chức cho 5 hộ dân ở thôn Hoà An, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc sản xuất khảo nghiệm 10 ha giống lúa lai 3 dòng Nhị ưu 986 trên những chân đất có độ phì trung bình.


Những hộ tham gia sản xuất giống lúa này cho biết, trong suốt quá trình sinh trưởng và phát triển, Nhị ưu 986 rất ít bị các loại sâu bệnh gây hại, thân cây cứng, lá xanh-nhỏ-thẳng, ít đổ ngã, đẻ nhánh khoẻ. Đặc biệt, không chỉ chịu rét tốt mà còn chịu nhiệt và khô hạn rất tốt. Qua gặt thống kê cho thấy, năng suất lúa lai 3 dòng Nhị ưu 986 rất cao, khoảng hơn 10 tấn khô/ha...


Ông Trần Hữu Đạt – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Nông nghiệp kỹ thuật cao Hải Phòng cho biết thêm: Nhị ưu 986 là giống trung ngày tương đương Nhị ưu 838, quy trình sản xuất không phức tạp, chịu thâm canh, thích nghi với nhiều chân ruộng, mức đầu tư không cao hơn các giống lúa lai khác. Theo ông Đạt, những năm qua, sản xuất ở một số địa phương khác, có nhiều vụ Nhị ưu 986 cho năng suất lên tới 12-13 tấn/ha.

VĂN SỰ

Nguồn: http://nongnghiep.vn/nongnghiepvn/vi-VN/61/158/45/45/45/31705/Default.aspx

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thân mời mọi người ghé thăm Blog nhận xét. Tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất! Các bạn vui lòng để lại Email, đễ những phản hồi gởi đến trực tiếp các bạn. Trân trọng!

BÁO NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - KHOA HỌC KỸ THUẬT

BÁO NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - KHUYẾN NÔNG

NÔNG THÔN MỚI - BÁO DÂN VIỆT